A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_LANGUAGE

Filename: controllers/item.php

Line Number: 25

Nghe nhạc đúng cách phát triển trí não thai nhi Hướng dẫn ba mẹ chọn nhạc, cho bé nghe nhạc đúng cách phát triển trí não thai nhi ngay từ trong bụng. Những bản nhạc êm dịu, mỗi ngày 10 - 15 phút

Thính giác của bé phát triển ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Khoảng 20 tuần trong bụng mẹ, bé đã có thể nghe được các âm thanh. Thông thường, trẻ phản ứng với âm thanh từ bên ngoài bằng cách cử động. Hoặc biểu hiện nhịp tim nhanh hơn hay chậm hơn nếu như siêu âm. Nghe nhạc đúng cách phát triển trí não thai nhi. Vậy, nhạc thai giáo là gì? Chọn nhạc như thế nào, cách nghe nhạc, thời gian, âm lượng ra sao để hiệu quả nhất cho bé? Câu trả lời có ngay trong bài viết này!

Lợi ích của âm nhạc với thai nhi



Từ 20- 26 tuần tuổi, thai nhi có thể nghe được các âm thanh và phản ứng lại khi nghe thấy. Ba mẹ có thể chọn phương pháp thai giáo bằng âm nhạc cho thai nhi của mình.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cho bé nghe nhạc để giúp bé phát triển trí não. Những em bé nghe cùng một bài hát, chẳng hạn như một bài hát ru. Nghe nhiều lần khi còn trong bụng mẹ sẽ nhận ra bài hát đó khi chúng được sinh ra.

Hát những bài hát ru hoặc những bài hát thiếu nhi khác cho bé nghe khi còn trong bụng mẹ. Điều này có thể củng cố mối quan hệ của bé với cha mẹ. Cũng giúp bé nhận ra giọng nói của ba mẹ khi bé được sinh ra.

Cho bé nghe nhạc, giúp kích thích thính giác của bé phát triển. Đó cũng là sự kết nối trí não của bé.

Tuy nhiên, để hiệu quả. Mẹ cần chú ý đến việc chọn lựa âm nhạc, cách phát nhạc, thời lượng âm thanh, thời gian nghe hằng ngày,... hợp lý, đúng cách. Hãy xem các gợi ý sau đây.

Hướng dẫn nghe nhạc đúng cách phát triển trí não thai nhi



Bắt đầu từ tam cá nguyệt thứ hai, khoảng 20 tuần, em bé sẽ có thể nghe được loại nhạc bạn đang nghe. Tìm hiểu xem cách nghe nhạc như thế nào đến sự phát triển thính giác, trí não của bé nhé.

Khi nào cho thai nhi nghe nhạc?

Lựa chọn loại nhạc phù hợp



Hãy tìm những bản nhạc êm dịu, nhạc du dương, xả stress. Thay vì các loại nhạc ồn ào hoặc âm thanh đáng sợ. Âm nhạc cổ điển là dòng nhạc lý tưởng cho thai nhi. Bởi đây là dòng nhạc êm dịu, thư giãn, giúp bé thoải mái nhất.

Hãy tìm những bản nhạc cổ điển như nhạc của Beethoven, Mozart hoặc Bach.

Chọn loại nhạc mà mẹ cũng thích



Tìm bản nhạc mà mẹ cũng thích. Ví dụ, nếu mẹ của em bé không thích nhạc cổ điển. Thì nó sẽ không có tác dụng có lợi cho em bé trong bụng. Bởi tâm trạng của mẹ cũng ảnh hưởng khá nhiều đến con. Đừng cố nghe nhạc cổ điển nếu mẹ không thích.

Bạn có thể thử những lựa chọn thay thế cho âm nhạc cổ điển như những bài hát ru và nhạc hiện đại nhẹ nhàng. Chỉ cần mẹ thấy thoải mái, nhạc không quá ồn ào, máu lửa.

Nghe nhạc bằng loa ngoài thay vì đeo tai nghe



Phát nhạc cho bé nghe bằng loa âm thanh bên ngoài thay vì sử dụng tai nghe. Bởi việc áp sát tai nghe vào bụng bầu có thể khiến nhạc phát ra quá to đối với bé. Kích thích quá mức sẽ gây khó chịu cho bé.

Âm lượng của âm nhạc nên mở nhẹ ở mức phù hợp. Bởi khối lượng nước ối trong bụng mẹ góp phần khuếch đại âm thanh. Khiến âm thanh trở nên to hơn so với việc ba mẹ nghe.

Thời gian nghe nhạc mỗi ngày



Mẹ nên lựa chọn một khoảng thời gian nghe nhạc cố định trong ngày. Chẳng hạn sáng mới ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ.

Cho bé nghe nhạc 5-10 phút hai lần một ngày hoặc tối đa 1 giờ mỗi ngày. Đừng quá lạm dụng việc nghe nhạc. Bởi việc nghe nhạc quá nhiều có thể khiến bé bị kích thích quá mức.

Mở nhạc cho bé nghe vừa là phương pháp thai giáo bằng âm nhạc tích cực. Giúp kích thích thính giác của bé phát triển. Cũng là cách để mẹ bầu thư giãn. Hãy thực hiện các bước thai giáo bằng âm nhạc như các gợi ý trên đây chúng tôi đã chia sẻ. Để đảm bảo bạn đang thai giáo đúng cách và mang lại hiệu quả tích cực cho cả 2 mẹ con nhé!